Kingtek

Tổng đài: (028) 7303 1368

Hotline: 0909 480 368

HTKT: 0902 894 368

Wifi di động IGO 4G A368

Youtube vs Truyền hình: Kẻ 8 lạng người nửa cân

Mới đây Youtube đã đưa ra bản báo cáo doanh thu từ việc quảng cáo của các thương hiệu lớn trên thế giới trong khi truyền hình vẫn im hơi lặng tiếng chứng tỏ Youtube chưa bao giờ ngừng mơ về một giấc mơ bá quyền. Hơn nữa, Youtube chưa bao giờ có ý định giấu giếm khát khao đó. Đứng trước một Youtube hô mưa gọi gió, Truyền hình vẫn không hề nao núng mà đang âm thầm chứng tỏ mình chẳng phải "dạng vừa". Cuộc chiến Youtube vs Truyền hình này vẫn đang đợi một ngày hạ hồi phân giải: Kênh truyền hình hay các video trực tuyến sẽ giành chiến thắng?

 

Youtube vs Truyền hình: Youtube đang ngày một lớn mạnh

 

Thời đại này đã khác xa rất nhiều năm trước, Internet ngày càng được mở rộng quy mô và tăng cường chất lượng, cộng với sự bành trướng của các thiết bị điện tử và smartphone thì hầu như người người đều biết đến sự tồn tại của Youtube, ông hoàng giải trí trên mạng xã hội.

So với Truyền hình thì Youtube, Công ty chi nhánh của Google có phần non trẻ hơn khi mới được thành lập cách đây 10 năm với khẩu hiệu "Broadcast Yourself" – "Truyền hình chính bạn". Trong khoảng thời gian 2 năm trở lại đây, Youtube ngày càng khẳng định được chỗ đứng của mình trong ngành giải trí và quảng cáo. Top 100 Thương hiệu hàng đầu thế giới (theo Interbrand) cứ 18,5 phút sẽ đăng video quảng cáo của mình lên 1 lần và mỗi thương hiệu hiện đang sử dụng trung bình khoảng 2,4 kênh truyền thông. Mới đây, Giám đốc kinh doanh Omid Kordestani của Google vừa đưa ra nhận xét: Lượng người xem của Youtube đang tăng chóng mặt và đạt đến ngưỡng cao nhất trong 2 năm qua với thời lượng xem tăng 60%. Cũng theo ông, số lượng người truy cập vào Youtube đang tăng nhiều như thể "xem TV tại nhà" đã tăng lên gấp 3 lần.

Những con số này nói lên điều gì? Lượng người tìm đến Youtube càng nhiều thì sẽ càng nhiều thương hiệu lựa chọn Youtube làm con át chủ bài cho các chiến lược quảng cáo và truyền thông của mình. Điều này mang đến cái lợi trước mắt cho Youtube là về doanh thu và một điều khiến ai cũng phải chú ý: Youtube đang ngày càng trở nên "nặng ký" trên chiếc bàn cân lợi nhuận mà đối thủ đầu bên kia là Truyền hình. Với sự canh tranh khốc liệt như vậy, làm sao trận chiến Youtube và Truyền hình có thể hạ nhiệt?

Youtube vs Truyền hình: Truyền hình "không phải dạng vừa"

Như đã nói, dù Youtube đang ra sức hô mưa gọi gió với các bản công bố doanh thu và được ông lớn Google ra sức quảng bá, thực tế Truyền hình vẫn ung dung trên ngôi vị bá chủ của mình. Dù cho Google không công khai doanh thu chính thức của Youtube nhưng theo các chuyên gia dự đoán, con số đó vào khoảng 4 tỷ USD, trong khi doanh thu quảng cáo của thị trường Truyền hình là 290 tỷ USD.

 

Trên biểu đồ lượng người dùng Truyền hình, độ tuổi từ 16 đến 24 bị thu hẹp. Dù vậy, tỉ lệ 60% của Truyền hình vẫn bỏ xa 7,5% lượng người xem video của Youtube trong độ tuổi đó. Có thể thấy, độ tuổi bị chi phối bởi smartphone và Internet nhiều nhất vẫn dành nhiều ưu ái hơn cho các kênh truyền hình.

 

Youtube vs Truyền hình: Kẻ 8 lạng người nửa cân tr

Truyền hình vẫn được ưu ái nhiều hơn

 

Trên thực tế, Truyền hình vẫn thấy được mối đe dọa từ Youtube nhưng chọn cách đối mặt rất "người lớn" thay vì vỗ ngực xưng oai.

Chuyên viên phân tích của Enders Analysis – Ian Maude nhận định rằng, trong tương lai Truyền hình vẫn giữ vai trò là phương tiện quảng bá thương hiệu chủ chốt cho mọi lĩnh vực. Dù vậy, Youtube vẫn đang chạy đua doanh thu quảng cáo và marketing, rất nóng lòng muốn thay thế vị trí độc tôn của Truyền hình. Cuộc chiến Youtube và Truyền hình xem ra vẫn còn khá dai dẳng!

Còn bạn thì sao? Trong cuộc chiến Youtube và Truyền hình, bạn chọn ai? Nếu bạn vẫn thích cảm giác xem tivi HD và chờ đợi những tập phim trên kênh truyền hình mình yêu thích, đừng ngần ngại gọi cho chúng tôi để được tư vấn và lắp đặt miễn phí!

Mua đầu thu kỹ thuật số DVB-T2 tại Tp.HCM và 62 tỉnh Việt Nam phân phối bởi Kingtek

 

TỔNG ĐÀI TOÀN QUỐC: 028 7303 1368 | HOTLINE: 0909 480 368

 

Hòa nhập vào số hóa truyền hình luôn trong tầm tay bạn!