Đánh giá: BOSE L1 Pro 16 – Hệ thống dòng Array di động

Hệ thống dòng BOSE L1 Pro 16 đã không còn xa lạ với độc giả của AMAZONA.de. Từ khi xuất hiện, hệ thống này đã xuất hiện trên nhiều sân khấu nhỏ và đã trở thành lựa chọn phổ biến của các nhạc công và ca sĩ biểu diễn tại các sự kiện cưới. Với hệ thống BOSE L1 Pro 16 Portable Line Array mới nhất, BOSE tiếp tục đưa ra sự lựa chọn tốt hơn cho người dùng. Trong bài viết này, chúng tôi không chỉ xem xét sản phẩm mới nhất của BOSE mà còn điều tra về công nghệ dòng Line Array và cột loa.

Ai là BOSE?

BOSE là một nhà sản xuất nổi tiếng trong lĩnh vực công nghệ âm thanh, hiện diện cả trong lĩnh vực hi-fi và kỹ thuật âm thanh. Năm 1964, Amar Gopal Bose thành lập Tập đoàn BOSE và tập trung vào việc phát triển hệ thống điều chỉnh âm thanh cho quân đội và chính phủ. Song song với đó, công ty này cũng nghiên cứu và sản xuất loa. Sản phẩm đầu tiên của BOSE là loa BOSE 2201, nhưng không thành công. Trong lần thứ hai, BOSE đã thành công với loa BOSE 901. Dễ hiểu khi những người sử dụng âm nhạc rất thích chất âm của BOSE 901, họ đã chất vấn lý thuyết loa hifi này và chuyển đổi nó thành hệ thống loa PA đầu tiên của BOSE, hệ thống loa BOSE 800. Đáng chú ý là, BOSE đã lắp tấm kích driver không chỉ với hướng phát ra mà còn hướng chéo.

Lý thuyết và quảng cáo của dòng Array

Trước khi tìm hiểu về BOSE L1 Pro 16, chúng ta cần tìm hiểu về lý thuyết đằng sau việc thiết kế cột loa. Hãy xem xét một cặp loa 4×12″ từ Marshall. Cặp loa nổi tiếng này kết hợp bốn loa 12″ trong một hộp. Tuy nhiên, chúng ta không nghe được bốn tín hiệu riêng biệt, mà lại nghe một tín hiệu duy nhất được phát ra từ bốn loa 12 inch này cùng một lúc. Bốn loa này hoạt động như một loa duy nhất có kích thước lớn hơn nhiều.

Ta thấy điều này thường xuyên trong các buổi biểu diễn âm nhạc: đối với âm thanh vang mạnh, người ta kết hợp nhiều loa lại với nhau. Điều này được gọi là “đống” và quá trình này được gọi là “đống”. Loa thông thường thường có hình dạng hình thang để ngăn chặn sự chồng lấp của sóng âm phát ra theo chiều ngang và hình thành mẫu nhiễu. Tuy nhiên, một hệ thống đống ngang như vậy cũng tạo ra một hình ảnh âm thanh mờ nhạt và không đồng nhất ở các vị trí khác nhau trong không gian, đặc biệt là ở khoảng cao.

Sinh tử của dòng Line Array: L’Acoustics V-DOSC

Vì vậy, hãng L’Acoustics đã đưa ra giải pháp và năm 1992 giới thiệu dòng Line Array đầu tiên, V-DOSC. Tay nắm sóng này giúp loa treble phát ra sóng âm mịn và âm thanh được phát ra từ nhiều loa treble xếp chồng phía dọc được phát ra cùng pha. Với loa bass, chẳng hạn như loa 12″ trên hệ thống loa 4×12″ của chúng tôi, điều này không cần thiết.

Lý thuyết ngầm định rằng khi bạn có một dòng điểm âm thanh dọc vô cùng dài từ các nguồn âm thanh điểm, nó sẽ hành xử giống như một nguồn âm thanh duy nhất cho tất cả các tần số mà nửa bước sóng lớn hơn khoảng cách giữa các nguồn âm thanh điểm. Nó sẽ hình thành một sóng trụ có áp suất âm thanh giảm 3 dB khi khoảng cách tăng lên gấp đôi. Đó là một công thức cực kỳ đơn giản!

Nhưng, như tất cả các lý thuyết khác, điều này cũng có một số hạn chế: quá trình kết nối và tăng cường phạm vi thông qua lái xe tăng trưởng sự phụ thuộc mạnh mẽ vào tần số và độ dài của cột loa. Kết quả dễ tính với công thức d = (l l f) / (2 * c). Kết quả d cho biết khoảng cách từ điểm gần với sự giảm điểm công suất 3 decibel mà nói chung được gấp đôi khoảng cách từ điểm gần với sự giảm điểm công suất 6 decibel, tính bằng mét. Biến số l là chiều dài, f là tần số và c là vận tốc âm thanh.

Vấn đề đã được khắc phục, vấn đề mới đã được tạo ra

Chơi xung quanh với công thức này, sẽ rõ rằng Line Array có một vấn đề: các tần số cao được truyền khá xa trong không gian, trong khi các tần số thấp sẽ nhanh chóng giảm xuống 6 decibel. Do đó, sự mất cân đối giữa các tần số cao và thấp ngày càng tăng khi càng xa hơn. Đồng thời, ở gần, tỷ lệ tần số cao tăng lên do người nghe đứng trong góc phát âm của các loa treble ở dưới.

Loa cột cũng tận dụng nguyên lý âm thanh tâm lý để tạo ra âm thanh vượt trội hơn. Ngay cả những loa nhỏ cũng tỏ ra lớn và có một nền tảng nhạc bass đáng kinh ngạc. Điều này cũng tạo nên lời chỉ trích rằng loa BOSE làm méo mó âm thanh. Vì vậy, BOSE được yêu thích và ghét bởi nhiều người. Tuy nhiên, thành công và sự thật là, nhiều nhà sản xuất khác đã nghiên cứu và thử nghiệm các sản phẩm thành công của mình dựa trên những gì ông Amal Bose đã nghiên cứu cách đây một thời gian.

Cột loa = Dòng Array?

BOSE quảng cáo BOSE L1 Pro 16 là dòng Line Array. Chúng ta nên đánh giá như thế nào với tuyên bố quảng cáo này? Loa cột cũng sử dụng nguyên tắc này bằng cách kết hợp nhiều loa rộng hơn với nhau để tạo ra một nguồn âm thanh duy nhất. Loa trong cột sau đó được kết hợp với một loa siêu trầm để bổ sung phần âm thanh tần số thấp. Vì vậy, ta cũng có thể gọi nó là cột dòng.

Người ta thích nhấn mạnh áp suất âm thanh cao hơn mỗi khi khoảng cách tăng lên để so sánh với loa hai chiều truyền thống. Tuy nhiên, với các cột dòng, chỉ có các loa rộng mà nguồn âm thanh tần số cao chủ yếu được tái tạo, tức là phần âm thanh phù hợp với một dòng đông mà không có cong lượn dưới xa. Nhưng phần âm thanh tần số trung bình và bass quan trọng lại chỉ được tái tạo bởi loa siêu trầm, với sự giảm âm lượng 6 dB mỗi khi khoảng cách tăng lên. Kết quả là, mặc dù tầm xa của cột dòng cao, âm thanh trở nên mỏng nhạt và tập trung vào âm thanh tần số cao. Vậy BOSE L1 Pro 16 sẽ làm gì trong trường hợp này?

BOSE L1 Pro 16

BOSE L1 Pro 16 Line Array là hệ thống trung trong dòng L1 Pro mới, bao gồm L1 Pro 8, L1 Pro 16 và L1 Pro 32. Hệ thống lớn nhất, L1 Pro 32, có một cột siêu dài với 32 loa và được cung cấp với hai loa siêu trầm khác nhau (Sub1 và Sub2). Hệ thống nhỏ hơn L1 Pro 8 chỉ có tám loa trong cột. Nó được thiết kế cho các sự kiện nhỏ.

BOSE L1 Pro 16 được trang bị 16 loa Articulated-Neodymium 2 inch. Theo cách điển hình của BOSE, những loa này được sắp xếp xoắn đối xứng theo chiều ngang trong cột. Nhờ vậy, BOSE L1 Pro 16 có góc phát âm ngang lên đến 180°. Loa cuối cùng còn được nghiêng xuống phía dưới để mở rộng góc phát âm dọc. Điều này mô phỏng việc xếp chồng độc đáo của hệ thống dòng, với dạng hình “chuối” nổi tiếng hoặc dạng chữ J. BOSE quảng cáo L1 Pro 16 là một dòng Array hình chữ J với góc phát âm thẳng đứng hẹp ở trên và góc phát âm thẳng đứng rộng ở dưới.

Sự cải tiến tiếp theo của BOSE L1 Pro 16 là loa siêu trầm. Nó không chỉ chứa toàn bộ linh kiện điện tử mà còn đi kèm với một loa đặc biệt được thiết kế: loa có hình ovan được gọi là loa “Race Track”. Loa này không phải là hình tròn như một loa 12″ thông thường, mà có dạng ovan. Kích thước loa Neodymium của BOSE L1 Pro 16 là 10″ x 18″. Theo BOSE, đây tương đương với một loa woofer 15 inch. Mục đích của loa ovan này là giữ cho loa siêu trầm nhỏ gọn và dễ di chuyển. Một số nhà sản xuất khác thường kết hợp nhiều loa 10″ hoặc 12″ để đạt được mục tiêu này.

BOSE L1 Pro 16: Công nghệ

Loa được kích hoạt bằng hai bộ khuếch đại với công suất 250 watt cho cột loa và 1000 watt cho loa siêu trầm. Như thường lệ, BOSE không cung cấp thông số kỹ thuật chi tiết. Vì vậy, tôi nghi ngờ rằng đây không phải là công suất RMS mà là công suất tối đa. Áp suất âm thanh tối đa được công bố là 118 decibel (liên tục) và 124 decibel (cao nhất). Tần số thấp nhất được cho là 42 Hz (-3 decibel) theo tờ dữ liệu. Tôi sẽ kiểm tra lại điều này bằng một bài đo nhỏ. Tờ dữ liệu cũng không cung cấp tần số truyền tải trên cùng. Tại sao BOSE không cung cấp các thông số kỹ thuật quan trọng này trong tờ dữ liệu hoặc hướng dẫn sử dụng, tôi không hiểu. Tuy nhiên, nó cung cấp trọng lượng, 22,9 kilogram.

Bên ngõ vào, tôi ghi nhận hai cổng kết hợp XLR-Jack cho cả kênh 1 và 2 để kết nối micro và nhạc cụ. Cả hai có thể bật nguồn phantom (48 volt). Kênh thứ ba là một kênh phụ và được trang bị cổng jack 6,3 và 3,5 mm. Nếu bạn muốn chuyển tín hiệu đến hệ thống khác, bạn có thể sử dụng đầu ra Line XLR. Kênh 1 và 2 có thể chuyển đổi giữa cài đặt ToneMatch cho micro và nhạc cụ bằng nhấp nút. Một sự lựa chọn thứ ba là “tắt”. Kênh thứ ba có thể được cung cấp âm nhạc qua Bluetooth. Tất cả ba kênh đều có công tắc tắt tiếng để tắt âm thanh.

Ngoài ra, âm lượng của từng kênh cũng có thể được điều chỉnh bằng một bộ mã hóa trên mỗi kênh. Một vòng đèn LED xung quanh bộ mã hóa hiển thị cài đặt hiện tại. Dưới bộ mã hóa, tích hợp vào vòng đèn LED, có một đèn LED tín hiệu/clip. Nó sẽ sáng xanh khi có tín hiệu và sáng đỏ khi có nguy cơ méo hiện diện.

Tuy nhiên, ba bộ mã hóa cũng có các chức năng khác: Khi nhấn vào bộ mã hóa, tôi sẽ được chuyển đến hai dải EQ (Treble, Bass) và gửi Reverb trên các kênh 1 và 2. Kênh thứ ba, tiếc là chỉ có EQ hai dải. Kênh hiệu ứng thiếu ở đây.

Một hình thức khác của việc điều chỉnh âm thanh trên BOSE L1 Pro 16 là bộ chỉnh âm hệ thống, có bốn lựa chọn Off, Live, Music và Speech.

Cuối cùng, có một cổng USB-C, nhưng BOSE dành cổng này cho dịch vụ và một cổng mạng cho bàn trộn BOSE ToneMatch. Bên cạnh đó, chúng ta còn có công tắc nguồn và đầu cắm nguồn cho dây điện đi kèm.

BOSE L1 Pro 16: Lắp đặt và vận hành

BOSE L1 Pro 16 bao gồm ba phần: loa siêu trầm, phần kết nối và cột loa. Cách lắp đặt rất đơn giản: Đầu tiên, cắm phần kết nối vào khe cắm trên loa siêu trầm, sau đó đặt cột loa lên phần kết nối. Kết nối nguồn và các kết nối nhạc cụ. Xong. Vì vậy, BOSE L1 Pro 16 được thiết kế để một người lắp đặt nhanh chóng và vận hành mà không cần kiến thức kỹ thuật.

Hướng dẫn sử dụng có hình ảnh trình bày một số ứng dụng tiêu biểu của BOSE L1 Pro 16 và hiển thị cấu hình khi kết nối một micro và một nhạc cụ. Dĩ nhiên, BOSE L1 Pro 16 cũng có thể được kết nối với bàn trộn bên ngoài. Quan trọng là đặt các kênh vào chế độ ToneMatch “Off” trong trường hợp này.

Tất nhiên, BOSE L1 Pro 16 cũng có thể được sử dụng với một bàn trộn ToneMatch như BOSE T4S hoặc T8S. Những bộ đồ này nhỏ gọn được kết nối với BOSE L1 Pro 16 qua một cáp duy nhất và cung cấp cả nguồn điện cho nó.

Cách lắp đặt

Như đã đề cập, BOSE L1 Pro 16 có hình dạng chữ J khi được xếp đứng. BOSE minh họa hiệu ứng của việc xoay loa cuối xuống bằng một hình ảnh trên trang web của họ:

Tuy nhiên, hình ảnh này cũng cho thấy rằng việc đặt BOSE L1 Pro 16 trực tiếp trên mặt đất đòi hỏi một số tính toán trước. Trong trường hợp này, phản xạ âm từ phía dưới của góc phát âm có thể gây ra các phản xạ không mong muốn từ mặt sân khấu. Tuy nhiên, nếu BOSE L1 Pro 16 được đặt cao hơn, nó sẽ phát âm rất xa về phía sau và đồng thời phát âm tới người ngồi trước biên độ sân khấu. Nếu BOSE L1 Pro 16 phải đặt trực tiếp trên mặt đất, tôi đã muốn có một phần kết nối thứ hai, dài hơn, để ngăn chặn các phản xạ không mong muốn này.

Ngoài ra, khi lắp đặt BOSE L1 Pro 16, góc phát âm rất rộng 180° cần được chú ý. BOSE quảng cáo rằng một loa duy nhất có thể phát âm cho một khu vực rộng. Ngay cả những người biểu diễn cũng có thể đứng trước cột loa này và sử dụng chúng như là một hệ thống PA và monitor cho chính mình. Điều này hoạt động tốt, miễn là âm lượng không được kéo quá cao, vì rủi ro phản hồi sẽ xảy ra. Nhờ có loa cuối bị nghiêng của cột loa này, ngay cả những người biểu diễn ngồi trực tiếp trước cột loa cũng nghe được âm thanh cao. Điều này không đúng với hệ thống cột loa BOSE cũ, nơi mà mức âm lượng dưới áp đảo mà siêu trầm tạo ra.

Vận hành

Vận hành rất nhanh chóng và dễ dàng. Hướng dẫn sử dụng thực sự không cần thiết. Điều này cũng bởi vì chỉ có một số phần tử điều khiển và chỉ có ít điều hòa âm thanh.

Nếu điều này không đủ, BOSE cung cấp ứng dụng BOSE L1 Mix App cho việc kiểm soát khác. Theo cách này, tất cả các chức năng phần cứng đều có thể được sử dụng, cùng với một thư viện EQ ToneMatch cho đủ loại micro, nhạc cụ và ứng dụng. Ví dụ, tôi có thể tìm thấy ở đây một ToneMatch EQ cho micro Neumann của mình hoặc Shure SM58. Thiết kế của ứng dụng tương tự như bố trí phần cứng. Nếu bạn muốn, bạn có thể lưu cài đặt làm kịch bản.

Nhưng điều thiếu thốn thực sự ở BOSE L1 Pro 16 là điều khiển âm lượng chung. Ở đây, BOSE đã bỏ quên một thành phần quan trọng như thế nào? Hoặc có phải người dùng bị buộc phải mua bộ trộn số ToneMatch không? Không thể hiểu được vì sao một chức năng quan trọng như vậy có thể bị lãng quên? Hay có phải BOSE muốn người dùng bắt buộc phải mua bàn trộn số ToneMatch mới? Không thể hiểu được tại sao một chức năng như vậy không được triển khai ít nhất trong ứng dụng. Theo tôi, ứng dụng hiện tại chỉ mang lại ít giá trị gia tăng. Điều này thực sự đáng buồn và tôi hy vọng rằng BOSE có thể xem xét lại và cung cấp cập nhật cho ứng dụng trong tương lai.

Đo lường

Các đo lường của phạm vi tần số được thực hiện trong không gian sống và do đó không thể so sánh với các số liệu đo chính xác trong phòng đo. Tuy nhiên, chúng có thể được sử dụng để kiểm tra các tuyên bố của nhà sản xuất. Chúng ta bắt đầu bằng việc xem xét đo tần số ‘on axis’ với microphone đo ở độ cao tai khoảng cách khoảng 1,50 mét. Phạm vi tần số hiện ra như sau:

Sự gia tăng dưới khoảng 160 Hz là các chế độ phòng quen thuộc trong phòng làm việc của tôi. Chúng ta có thể bỏ qua chúng trong việc đánh giá. Phạm vi tần số diễn ra như giả định trong hầu hết các phạm vi với mức giảm ở khoảng 240 Hz, tôi nghi ngờ rằng đây là điểm chuyển từ loa siêu trầm sang cột loa. Hãy nhìn vào phạm vi tần số cắt xén mạnh hơn, tôi đo lường tại 0°, 45° và 90°. Điều này cho phép tôi kiểm tra lời hứa của nhà sản xuất rằng cột có thể phát âm với góc phát âm 180°:

Như bạn có thể thấy, không có nhiều thay đổi ngoại trừ phạm vi bass. Loa có khả năng xoay theo chiều ngang nhằm giữ cho phạm vi tần số trên 100 Hz gần như không đổi. Tôi sẽ bất ngờ nếu kết quả khác. Đối với loa siêu trầm, điều này đương nhiên không đúng, vì vậy đây là sự khác biệt trong đo lường.

BOSE không cung cấp bất kỳ thông số kỹ thuật nào về EQ. Để có cái nhìn sơ bộ về cách hai bộ EQ hai dải hoạt động, tôi đã thực hiện hai đo lường khác nhau. Trước tiên, tôi đã chỉnh âm tần số thấp tối đa và sau đó chỉnh âm tần số cao tối đa. Kết quả như sau. Đã có một chỗ để tăng âm tần số thấp gần với giới hạn của hệ thống. Khi tăng âm thanh tần số cao, đã có sự gia tăng về âm thanh ở trên 2 kHz. Điều này có nghĩa là EQ âm thanh cao xâm nhập khá sâu vào quá trình. Điều này cũng rõ ràng trong việc nghe.

Cuối cùng, làm thế nào bộ đặc tuyến thể hiện trong so sánh với phạm vi tần số chưa được xử lý (đường cong màu đen):

Tôi đã ngạc nhiên với bộ EQ cho phần “Diễn thuyết”. Tôi đã mong đợi một phạm vi tần số có giới hạn dưới 120 Hz. Ngược lại, có một sự hiện diện giảm từ 250 đến 300 Hz và một sự suy giảm nhẹ ở tần số cao. Đó là tất cả.

Âm thanh của BOSE L1 Pro 16

Âm thanh rõ ràng là đặc trưng của BOSE và ý kiến ​​có thể khác nhau. Âm trầm rõ ràng đã nổi lên từ đo lường. Tôi đã nghe những bản thu trên hệ thống này:

  • AC/DC: Album Power Up
  • Paul McCartney: Album McCartney III
  • Bruce Springsteen: Album Letter to you
  • Bruce Springsteen: Album Born in the USA
  • Bruce Springsteen: Album Born to Run
  • Dire Straits: Album Money for Nothing
  • Dire Straits: Album Dire Straits
  • Eric Clapton: Album Slowhand
  • Eagles: Album Hotel California
  • Và các bài hát của Billie Eilish như “No Time To Die” hoặc “Bad Guy”.

Đối với tôi cá nhân, âm thanh trở nên quá mạnh mẽ nếu không kiềm chế vùng bass. Đối với các album hiện đại, được nén mạnh động và dải bass đã cao ngay từ giai điệu chính, như cuốn sách của Billie Eilish, album mới của AC/DC hoặc Paul McCartney, hoặc “Letter to You” của Bruce Springsteen, mọi thứ chỉ nghe thấy âm bass và âm thanh bị ép. Càng đi xa thời gian, chất lượng âm thanh càng tốt. Tuy nhiên, vùng bass vẫn bị vẽ rõ. Điều này rõ ràng nhất trong các bài hát “Sultans of Swing”, “Wonderful Tonight” và “Hotel California”. Rõ ràng là tốt cho các bassist muốn chơi một bản nhạc số hay, nhưng đối với tôi, âm thanh vẫn còn xa lạ với âm thanh đồng đều. Kết quả này có thể được cải thiện đáng kể nếu giảm âm tần số thấp. Tuy nhiên, điều này không đủ cho bài hát “Bad Guy” của Billie Eilish. Bài hát này thậm chí không thể chơi trên hệ thống PA này với mức âm lượng nhỏ. Càng nhanh tắt, nó vẫn là âm thanh vang. Điều đó chắc chắn cũng là một bài hát rất mạnh. Vì vậy, tôi khuyên DJ trước khi mua hệ thống này hãy nghe các bản nhạc khác trong danh mục của mình.

Điều quan trọng là những địa điểm biểu diễn: Tiệc cưới hoặc sinh nhật trong một nhóm nhỏ hay bữa tiệc khiêu vũ lớn hơn? Tôi khuyến nghị BOSE L1 Pro 16 cho các sự kiện lớn hơn. Tuy nhiên, với âm lượng cường độ cao, hiệu ứng âm thanh không đồng nhất từ xa với loa dòng, và cột loa dòng, tình trạng này hầu như hoàn toàn bị hủy bỏ. Tôi rất thích BOSE L1 Pro 16 như một hệ thống PA cho các phòng lớn ở xa.

Vì âm nhạc không phải là tất cả, tôi thử nghiệm với micro và nhạc cụ. Kết quả cho bàn phím không khác như khi phát nhạc. Guitar hòa âm nghe rất tốt, nhưng ở đây bạn cũng nên kiềm chế các tần số bass vì nguy cơ phản hồi âm thanh trong vùng bass.

Đối với cuộc thử nghiệm micro, tôi sử dụng một chiếc Shure SM58 cũ, vì BOSE L1 Pro 16 có một Preset cho micro này có thể được kích hoạt thông qua ứng dụng từ xa miễn phí. Bên cạnh đó, Shure SM58 không quá mạnh mẽ và tôi có thể đánh giá cách thức phù hợp với hệ thống chỉ bằng một vài núm mở giảm âm lượng đồng thời.

Shure SM58 nghe rất tốt. Giọng nói rõ ràng, không mồi mảng và mạnh mẽ. Đây là một ưu điểm rõ ràng, vì nhiều hệ thống nhỏ gọn thất bại trong việc này với cổng SM58. Nên cho rằng Preset này hoạt động tốt với micro.

Nguyễn Thị Loan, là tác giả đằng sau trang web uy tín Dauthukythuatso.vn, nơi chuyên sâu về kiến thức về đầu thu kỹ thuật số mặt đất DVB T2 của VTV, LTP, VNPT, cũng như đầu thu FTV, AVG, VTC, K+ với hình ảnh HD sống động, rõ nét. Với sự hiểu biết sâu rộng và đam mê về công nghệ, Nguyễn Thị Loan không chỉ chia sẻ thông tin mà còn mang đến những trải nghiệm thực tế, giúp độc giả hiểu rõ hơn về thế giới kỹ thuật số ngày nay.

Related Posts

Những Bài Hát Karaoke Dễ Hát Cho Nam Giọng Yếu, Giọng Trầm Năm 2023

Những Bài Hát Karaoke Dễ Hát Cho Nam Giọng Yếu, Giọng Trầm Năm 2023

Video những bài hát karaoke hay cho nam giọng thấp Hát karaoke là một thú vui giúp giảm căng thẳng mà rất nhiều người yêu thích. Sau…

Cách kết nối điện thoại với amply siêu dễ dàng

Video cách kết nối điện thoại với amply karaoke Bạn đã biết cách kết nối điện thoại với amply một cách đơn giản chưa? Việc này sẽ…

Top 5 loa Soundbar cho Tivi đáng mua nhất hiện nay

Top 5 loa Soundbar dành cho Tivi, mang đến trải nghiệm đỉnh cao

Là người bạn đồng hành đắc lực cho Tivi của bạn, loa Soundbar mang đến trải nghiệm điện ảnh tại gia với chất lượng âm thanh sống…

Làm thế nào để tối ưu âm thanh trên tivi TCL?

Video cách kết nối loa với tivi tcl Bất chấp những cải tiến đáng kể trong hệ thống âm thanh của các dòng tivi hiện đại, việc…

Loa Tannoy: Chất lượng cao, giá rẻ toàn quốc

Loa Tannoy là một giải pháp nghe nhạc chất lượng hàng đầu trên thế giới. Thương hiệu này luôn chiếm một vị trí quan trọng trong lòng…

Cách kết nối loa bluetooth với điện thoại Android và iPhone

Bạn đã từng muốn nâng cao trải nghiệm giải trí của mình? Kết nối loa bluetooth với điện thoại di động của bạn là giải pháp đơn…