Cách đặt vé máy bay thông minh để tiết kiệm hành lý

Video cà phê bột có được mang lên máy bay không

Nhắc đến việc đi du lịch bằng máy bay, một trong những yếu tố quan trọng mà bạn cần quan tâm là hành lý. Để không gặp rắc rối và tiết kiệm diện tích, hãy tham khảo những gợi ý sau đây về cách đặt vé máy bay và xếp đồ.

Chất lỏng

Bạn có thể mang các chất lỏng như mỹ phẩm, dầu gội, sữa tắm, nước hoa, sữa rửa mặt lên máy bay. Tuy nhiên, nhớ rằng chất lỏng phải được chứa trong lọ nhỏ dưới 100ml và bạn chỉ được mang tối đa 10 lọ, tương đương với 1 lít chất lỏng. Nếu bạn cần mang theo các loại dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, hãy chuyển chúng vào chai nhỏ không quá 100ml. Đối với dầu gội và sữa tắm, bạn có thể chọn gói nhỏ, và đánh răng bỏ trong tuýp nhỏ. Điều này không chỉ đáp ứng yêu cầu của hãng hàng không, mà còn giúp bạn tiết kiệm không gian hành lý.

Lưu ý rằng tất cả các chai lọ nhỏ phải được đặt trong một túi ni lông trong suốt và đóng kín, để dễ kiểm tra an ninh nếu cần.

Máy ảnh

Dù bạn sở hữu máy ảnh loại nào, có giá trị như thế nào, hay có kích thước nhỏ hay lớn, hãy nhớ không để máy ảnh trong hành lý ký gửi, mà mang theo trong hành lý xách tay. Điều này không áp dụng cho chân máy ảnh, trừ một số loại rất nhỏ.

Đồ điện tử

Hầu hết các loại máy móc như máy sấy tóc, máy ép tóc, nồi cơm điện, máy xay sinh tố đều không được hãng hàng không chấp nhận mang theo trong hành lý xách tay. Nếu bạn có nhu cầu mang theo bất cứ đồ vật nào, hãy xác nhận với nhân viên hàng không hoặc đại lý ngay từ khi mua vé máy bay để được tư vấn chính xác.

Đồ ăn

Các loại đồ ăn khô, bánh kẹo, socola, hạt khô đều được phép mang lên máy bay. Tuy nhiên, có vài món bị cấm như quả dừa (vì có chứa nước bên trong), sầu riêng, mít (vì mùi hương). Nếu muốn mang sầu riêng hoặc mít, bạn có thể tách múi và bọc kín trong hộp để không để mùi lan tỏa.

Vật dụng cấm

Rất nhiều vật dụng nhỏ như dao, kéo, tuốc nơ vít, bật lửa đều không được phép mang lên máy bay. Hãy nhớ rằng những vật dụng này sẽ bị tịch thu nếu bạn vẫn cố tình mang chúng trong hành lý xách tay.

Lưu ý cuối

Vì quy định của các hãng hàng không chỉ cho phép mang theo 1 kiện hành lý xách tay nặng 7kg lên máy bay, bạn hãy sắp xếp đồ sao cho hợp lý và tránh mang quá cân để không phải trả thêm phí hành lý. Nếu bạn đi chuyến bay của Vietnam Airlines, bạn sẽ được miễn cước cho hành lý ký gửi tối đa 20kg. Còn nếu bạn đi máy bay của VietJet Air và Jetstar Pacific, bạn phải mua thêm hành lý ký gửi và phí này phụ thuộc vào trọng lượng hành lý của bạn.

Hãy tìm hiểu kỹ về những vật dụng được phép mang và không được phép mang lên máy bay để bạn có thể chuẩn bị và xếp đồ một cách chính xác, phù hợp với quy định của hãng hàng không. Điều này sẽ giúp bạn tránh rắc rối khi vượt qua cửa an ninh sân bay và tận hưởng chuyến bay thú vị của mình.

Nguyễn Thị Loan, là tác giả đằng sau trang web uy tín Dauthukythuatso.vn, nơi chuyên sâu về kiến thức về đầu thu kỹ thuật số mặt đất DVB T2 của VTV, LTP, VNPT, cũng như đầu thu FTV, AVG, VTC, K+ với hình ảnh HD sống động, rõ nét. Với sự hiểu biết sâu rộng và đam mê về công nghệ, Nguyễn Thị Loan không chỉ chia sẻ thông tin mà còn mang đến những trải nghiệm thực tế, giúp độc giả hiểu rõ hơn về thế giới kỹ thuật số ngày nay.

Related Posts

Cần chuẩn bị những gì để xin học bổng? - Học viện HYP Toàn cầu - Học viện HYP Toàn cầu

Chuẩn bị gì để xin học bổng?

Giành được học bổng du học là ước mơ của nhiều bạn trẻ và một niềm tự hào cho các bậc phụ huynh. Tuy nhiên, để đạt…

xin visa uc mat bao lau 1

10 Bí Quyết Xin Visa Úc thành công và tiết kiệm

Chắc chắn, việc xin Visa Úc là bước quan trọng và thú vị trong hành trình khám phá xứ sở chuỗi rặng Great Barrier Reef và Sydney…

Quy định mới nhất: Có được mang nước hoa lên máy bay nội địa/quốc tế?

Nước hoa là một sản phẩm mà nhiều người yêu thích mang theo hay mua làm quà sau những chuyến đi. Tuy nhiên, câu hỏi là liệu…

Hướng dẫn chi tiết cách đặt lịch hẹn visa Úc và lấy vân tay visa Úc

Hướng dẫn chi tiết cách đặt lịch hẹn visa Úc và lấy vân tay visa Úc

Ngày nay, nếu bạn muốn đến Úc với bất kỳ mục đích nào, việc xin visa là điều không thể tránh. Để xác thực danh tính của…

Khám phá Đại học Quản lý Singapore SMU: Nơi học tập chuyên nghiệp và đổi mới

Đại học Quản lý Singapore (SMU) là một trong những trường đại học hàng đầu châu Á với sự khác biệt trong công nghệ và phương pháp…

Tổng hợp: Tên các nước bằng tiếng Anh và quốc tịch có phiên âm

Có bao giờ bạn muốn khám phá tên các quốc gia bằng tiếng Anh cùng với những lá cờ rực rỡ màu sắc chưa? Tiếng Anh trẻ…