Được biết đến với sự độc đáo cả bên trong và bên ngoài, những nhà tạo mẫu tại Struer, Đan Mạch đã gây ấn tượng với dòng loa cao cấp Bang & Olufsen BeoLab 50. Chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết sản phẩm này trong bài đánh giá của chúng tôi!
- Vang số: Tăng cường âm thanh hoàn hảo cho hệ thống karaoke của bạn
- Đánh giá: Yamaha R-N402 – Một lựa chọn đáng xem cho hệ thống âm thanh hiện đại
- Loa Bluetooth JBL Xtreme 2 – Hiệu quả và tiện dụng
- TOP 10 Dàn Karaoke Gia Đình Hay Nhất Hiện Nay (Năm 2024)
- Loa Polk Audio Reserve R900 – Âm thanh chất lượng cao và thiết kế cuốn hút
Lịch sử sáng tạo
Khi mà sự kết hợp giữa thiết kế công nghệ và thiết kế ngoại hình độc đáo xuất hiện trong một dòng loa Đan Mạch, không ai khác ngoài Bang & Olufsen. Với doanh thu hàng trăm triệu euro hàng năm, hãng loa nổi tiếng này là địa chỉ thành công và nổi tiếng nhất trong ngành công nghệ âm thanh hi-fi của quốc gia bán đảo phía Bắc nước Châu Âu. Tên tuổi như Podspeakers, Clint và Scan-Speak cũng đã tạo dựng được uy tín của mình trên bán đảo này.
Bạn đang xem: Test: Bang & Olufsen BeoLab 50 – Âm thanh cao cấp đến từ Đan Mạch
Hãy nhớ rằng, công nghệ tiên tiến và thiết kế tương lai không phải chỉ là động lực cho Bang & Olufsen. Đối với họ, chủ đề quan trọng là “thiết kế thông qua đổi mới”.
Xem thêm : Vang số AAP K9900II: Sự lựa chọn hoàn hảo cho trải nghiệm âm thanh karaoke tuyệt vời
Ví dụ, “Rondstraler”, loa cầu hình kim tự tháp đầu tiên của hãng ra mắt vào năm 1960, đã có diện mạo đặc biệt nhờ thiết kế thông minh của bộ phân phối âm thanh: Hai loa tweeter được sắp xếp theo chiều dọc, đối mặt với nhau và được phân cách bởi một côn kép. Dạng côn rộng của đôi côn giúp phản xạ sóng âm trong tất cả các hướng và làm giảm tính hướng của loa tweeter. Erik Rørbæk Madsen, người từng là chuyên gia âm thanh hàng đầu trong những năm 50 và 60 của thế kỷ trước, đã tạo ra một sự kiện đặc biệt cho phong cách nghệ thuật của loa cầu này thông qua công nghệ này. Phong cách nghệ thuật này đã phát triển vào giữa những năm 1950 nhờ vào sự hợp tác của những nhà thiết kế, người lấy cảm hứng từ phong cách Bauhaus. Người được biết đến nhiều nhất trong thời đại này chính là người Thụy Điển Sigvard Bernadotte, người đã từng làm trợ lý đạo diễn tại nhà hát Đức ở Berlin và là con trai của vua Gustav Adolf VI Thụy Điển, là chú của hoàng hậu Margrethe II Đan Mạch ngày nay. Năm 1950, ông cũng đã đặt tên cho một cái bát trộn do chính ông thiết kế và đặt tên theo hoàng hậu Đan Mạch hiện tại. Nhưng đó chỉ là một chi tiết xinh xinh. Trong cuốn sách “Danh tiếng của loa Đan Mạch” do Viện Công nghệ Âm thanh Đan Mạch phát hành vào năm 2015 nhằm kỷ niệm 100 năm sáng tạo loa Đan Mạch, Bang & Olufsen đã mô tả vui nhộn mục tiêu của mình: Loa của hãng được thiết kế để đáp ứng kì vọng của khách hàng “thế giới thường” chứ không phải là những người yêu âm nhạc kiểu “Một chiếc ghế – Không bạn bè”.
Tiên phong
Điều này thực sự phù hợp với triết lý của hãng, tức là tạo ra âm thanh toàn diện để bạn có thể thưởng thức âm nhạc từ mọi góc của không gian, không chỉ phải ngồi đúng “vị trí ngọt ngào”. Ngoài cách phân phối âm thanh tròn xung quanh, hãng đã thử nghiệm các bố cục loa phức tạp và tinh tế để đạt được mục tiêu này. Điều đó đã được thể hiện rõ ràng trên tàu cơ Flagship BeoLab 90, nơi sự sắp xếp phức tạp của các đơn vị loa cho phép âm thanh tán xạ lên đến góc 120 độ! Điều này chỉ được vượt qua bởi một thành phần, mà cũng được sử dụng trong sản phẩm của chúng tôi – BeoLab 50. Vào năm 1996, nhà thiết kế âm thanh Poul Præstgaard đến thăm Sausalito Audio Works tại Los Angeles sau khi nhận được lời giới thiệu từ đồng nghiệp. Công ty nhỏ này, vẫn còn hoạt động tại thành phố ven biển California, đã đưa ra một phát hiện thú vị: ống kính âm thanh.
Sau một số năm thử và sai, hệ thống này lần đầu tiên được lắp vào loa tại Struer: BeoLab 5, do nhà thiết kế David Lewis của Bang & Olufsen thiết kế. BeoLab 5 đã thiết lập một tiêu chuẩn mới về sự tán xạ âm thanh khi ra mắt vào năm 2002. Ngay cả ở tần số gần 50kHz, loa vẫn có thể tán xạ âm thanh lên đến 150 độ. Trên hầu hết dải tần số, loa có thể phủ sóng âm thanh rộng lên đến gần 200 độ. Ống kính âm thanh hoạt động tương tự như ống kính quang. Tweeter hướng lên phát ra sóng âm vào một Wave-Guide, thông qua hình dạng của nó, âm thanh được tập trung vào “điểm trung tâm”, sau đó được phân tán một cách cụ thể thông qua một tiêu điểm khác. Bề mặt cong của ống kính này giúp điều chỉnh chiều rộng rất rộng của băng tần cao.
Hình ảnh: Ống kính âm thanh của BeoLab 50 được tự động mở từ thùng và có thể điều chỉnh theo chiều ngang, mang lại âm thanh rộng hơn.
Tiếp tục đọc ở trang 2
Nguồn: https://dauthukythuatso.vn
Danh mục: Dàn Karaoke