Du lịch là một ngành nghề phát triển mạnh mẽ và hấp dẫn. Trong ngành này, vị trí quản lý du lịch được đánh giá cao và được nhiều người quan tâm. Để hiểu rõ quản lý du lịch là gì và những yêu cầu của công việc này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu bản mô tả công việc chi tiết dưới đây.
Khái niệm quản lý du lịch là gì?
Quản lý du lịch bao gồm những công việc liên quan đến ngành khách sạn và du lịch. Vị trí này mở ra nhiều cơ hội đào tạo trong ngành du lịch, lưu trú và công nghiệp thực phẩm. Bên cạnh đó, nó cũng có thể bao gồm làm việc trong hiệp hội hoặc cơ quan liên quan trực tiếp đến dịch vụ du lịch.
Mô tả chi tiết của vị trí quản lý du lịch
Dưới đây là bản mô tả chi tiết về vị trí quản lý du lịch:
- Quản lý và giám sát đội làm việc trong bộ phận kinh doanh và chịu trách nhiệm trực tiếp về doanh số, KPI của nhân viên dưới quyền.
- Nghiên cứu và cập nhật các xu hướng mới nhất để xây dựng kế hoạch và chiến lược thúc đẩy kinh doanh cho doanh nghiệp.
- Lên kế hoạch tiếp thị, quảng cáo để tìm kiếm và xây dựng nguồn khách hàng tiềm năng.
- Xem xét đánh giá, phản hồi của khách hàng về chất lượng dịch vụ và đưa ra phương án nâng cao khi cần thiết.
- Lên kế hoạch tuyển dụng và đào tạo để phát triển nguồn nhân lực.
Lương quản lý du lịch có cao không?
Xem thêm : Singapore – Khi Diện Tích Nhỏ Nhưng GDP Vượt Bậc
Vị trí quản lý du lịch có mức lương cao và hấp dẫn. Theo khảo sát, mức lương trung bình dao động từ 13 triệu đồng, và những người có năng lực quản lý tốt và khối lượng công việc lớn có thể nhận được mức lương lên tới 20 triệu đồng. Bên cạnh đó, các quyền lợi khác như thưởng theo tháng, quý, năm; thưởng lễ tết, nghỉ phép, du lịch, bảo hiểm cũng được hưởng đầy đủ.
Yêu cầu đối với vị trí Quản lý du lịch?
Vị trí quản lý du lịch là một vị trí cấp cao, nên yêu cầu tuyển dụng cũng khắt khe hơn so với các vị trí khác. Mỗi doanh nghiệp sẽ đề ra những tiêu chí khác nhau, nhưng thông thường, vị trí này yêu cầu:
Kinh nghiệm và năng lực chuyên môn
Hiểu biết rộng về các lĩnh vực du lịch, nhà hàng và khách sạn để đưa ra những phương án và chiến lược phát triển hiệu quả cho doanh nghiệp. Thường yêu cầu ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành du lịch.
Khả năng quản lý, lãnh đạo
Kỹ năng quản lý và lãnh đạo là yếu tố quan trọng để định hướng, tạo ảnh hưởng và thúc đẩy mọi người đạt được mục tiêu trong công việc.
Khả năng giải quyết vấn đề
Người quản trị giỏi phải biết giải quyết vấn đề một cách khéo léo và đạt hiệu quả cao. Đồng thời, phải có bản lĩnh vượt qua những khó khăn phát sinh trong đội nhóm để đưa đội nhóm phát triển mạnh mẽ hơn.
Khả năng giao tiếp
Xem thêm : Xem tướng mí mắt: Khám phá tính cách và vận mệnh ‘chuẩn đừng hỏi’
Giao tiếp là yếu tố quyết định thành công của một tổ chức quản trị du lịch. Người quản lý cần có khả năng truyền đạt thông tin, lắng nghe ý kiến từ nhân viên để tạo nên sự tương tác. Khả năng giao tiếp tốt sẽ giúp người quản lý dễ dàng thuyết phục và tạo sự ủng hộ từ cấp dưới.
Cơ hội việc làm và nghề nghiệp
Ngành du lịch ở Việt Nam có tiềm năng phát triển và cung cấp nhiều cơ hội việc làm. Đất nước ta nổi tiếng với nhiều địa danh hấp dẫn, nhưng cần có nguồn nhân lực chất lượng để phát triển ngành này. Tốt nghiệp khối ngành quản lý lịch sẽ mở ra cơ hội việc làm rộng lớn với mức thu nhập hấp dẫn.
Kết luận
Trên đây là bản mô tả chi tiết về công việc quản lý du lịch mà JobsGO đã chia sẻ. Nếu bạn quan tâm đến việc làm trong ngành du lịch, hãy truy cập vào trang web jobsgo.vn để tìm kiếm việc làm với mức lương hấp dẫn.
(Theo JobsGO – Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)
Nguồn: https://dauthukythuatso.vn
Danh mục: Khám phá